Apr 14, 2010

SAMPLE

Maaga akong gumising ngaung araw na ito....

Kailangan ko kasing magpa - pre employment medical.
Siyempre kailangang kuhanan ka ng mga sample tulad ng wiwi, pupu at dugo.

Una, kailangan kong magbigay ng sample ng wiwi, then ng pupu.... (ito na po ang problema). Wala akong dalang pupu!!!!! Waaahhh... Ang dami ko kasing nailabas kaninang umaga ano na lamang ang ilalabas ko ngayon.



"Ma'am, balik na lang po kayo maya pag may sample na kayo", magalang na pahayag sa akin ng magandang babae na na-aassist doon. ( Medtech ata, di kasi ako familiar sa mga medical jobs.) Ano pa nga ba ang magagawa ko inabot nya sa akin ang container na dapat kong lagyan ng pupu.

Pagkatapos kong maphysical exam at x-ray iniisip ko kung kaya ko bang magbigay ng sample ng pupu para hindi na ako bumalik pa.... (Hmmmmmmm..... at mukhang di ko kaya)

Paglabas ko ng building, nakakapagsisi.. ang init na sa labas ramdam na ramdam ko na El Nino, nasasayang ang lotion ko, ang lagkit na mga braso at leeg ko sa tindi ng init. Minabuti ko munang umuwi sa apartment para makapag-concentrate.

******
Naalala ko tuloy ang kuwento sa akin ng bayaw ko nung araw daw siyempre magpapamedical kailangan daw magdala ka ng sample ng pupu (pasintabi po sa mga kumakain...) may nakasabay daw siya! grabe!!!!! isang garapon ang dala!!!! Yaaaaaak!!!! kadiri talaga yun. (Arte!)

No comments: