Jun 30, 2010

June 30, 2010




Inagurasyon ngayon ng ating President elect Benigno "Noynoy" Aquino kaya idineklarang walang pasok pero ako....

(picture is from the allvoices)

Ala-sais pa lang ng umaga ay gising na, tamad na tamad akong bumangon. Sino ba naman ang sisipagin na bumangon, napakatahimik ng aking kapaligiran senyales na tulog pa ang aking mga pinsan na kadalasan ay gising na sa mga oras na ito.

Tak! Tak! Tak! sinasadya kong nilalakasan ang aking mga hakbang upang magising sila. (Hahaha! pasaway, istorbo sa mga gustong matulog). Parati kasi kaming naghahalakhan pag umaga.... Puro tsismis at kung anu-ano pa. Andiyan yung magkaroon ng kantiyawan, may nagsisigawan, may kumakanta, may nanonood ng tv, may nakikipaglaro sa mga baby naming kasama, mayroong tulala at tila ayaw pang bumangon. Ako naman heto at dala ang aking towel para maligo.... huhuhu...
MAY PASOK KASI AKO!!!!!!!

Paglabas ko ng aming apartment kay luwag luwag ng Kalayaan Ave., hindi ako sanay kadalasan kasi ay puno na ng sasakyan ang kalye pag ganoong oras.. Kalalabas ko pa lang ng gate ay may huminto ng biyaheng Ayala sa tapat ko. (Ang bilis kong nakasakay... at hindi napuno ang sinasakyan kong FX, kawawa naman ang driver).

Pagdating ko sa opisina andoon na din ang mga officemate ko, mabilis daw ang biyahe nila at walang traffic ganoon din naman ako.

Nakakatamad mag-umpisa ng trabaho alam mo kasi na Holiday, sabagay di na rin masama.

Pagdating ng alas - diyes binuksan ng boss ko ang tv upang mapanood namin ang inagurasyon, kahit pano iginalang pa rin namin ang ating ika - labinglimang presidente sa kanyang panunumpa.

Si Charice Pempengco ay kakanta ng pambansang awit ng aming mabuksan.

Sunod na doon ay madami pang kantahan bago pa dumating ang eksaktong alas-dose bago nanumpa si P-Noy. (tradition daw ito)




(taken by ABS-CBN)

Nakakatuwa na kay daming Pilipino ang nakiisa sa araw na ito at nagmamahal sa ating bagong Pangulo at umaasang maiiahon ang ating bansa. Tulad nila umaasa din ako sa iyo P-Noy! Go! Go! Go! Magtulungan tau. Good Luck! Dilaw simbolo ng pag-asa.




(taken by ABS-CBN)


4 comments:

Jag said...

Thanks for passing by!

Makakaasang aahon tayo kung tayo mismo ay kumilos at hndi nag-aantay ng grasya mula sa langit para lang may masumpungan hehehe...

Let`s support our new administration!

Teecee!

master said...

mabuhay si PNoy!

"TJ" said...

@jag: tumpak! let's support P-Noy!

"TJ" said...

@kuya master: Sabay tau kuyang sumigaw! P-Noy! P-Noy!